Cập nhật lúc: 29/03/2023

Ông Trần Ngọc Thuận tái đắc cử Chủ tịch VRA

Hiệp hội Cao su Việt Nam (VRA) đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ VI (2023 – 2028), vào ngày 28/3. Ông Trần Ngọc Thuận tái đắc cử Chủ tịch; ông Huỳnh Văn Bảo, ông Lê Thanh Hưng, ông Nguyễn Viết Tượng, ông Lê Hoàng Khánh Nhật giữ chức Phó Chủ tịch và ông Võ Hoàng An giữ chức Tổng Thư ký VRA.

 

Ban chấp hành VRA nhiệm kỳ 2023 – 2028 ra mắt đại hội

 

Tham dự đại hội có ông Trần Thanh Nam – Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; ông Vũ Chiến Thắng – Thứ trưởng Bộ Nội vụ; đại diện các Bộ, Sở, Ban ngành; các hiệp hội ngành hàng, nguyên lãnh đạo VRA, đại biểu hội viên VRA.

 

Ông Trần Thanh Nam – Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (bên phải) tặng hoa chúc mừng VRA

 

Góp phần xây dựng ngành cao su bền vững

 

Từ khi bắt đầu hoạt động chính thức sau đại hội thành lập ngày 24/6/2004, đến nay, Hiệp hội đã hoàn thành 5 nhiệm kỳ với nhiệm vụ chính là tập hợp, đoàn kết, hỗ trợ phát triển và bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của hội viên, làm cầu nối giữa doanh nghiệp ngành cao su và các tổ chức quản lý Nhà nước, kết nối ngành cao su Việt Nam và các tổ chức cao su trên thế giới, góp phần xây dựng ngành cao su bền vững, đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế – xã hội của đất nước, bảo vệ môi trường và mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế về ngành cao su.

 

Ông Vũ Chiến Thắng – Thứ trưởng Bộ Nội vụ (thứ 2 từ phải qua) tặng hoa chúc mừng VRA

 

Phát biểu tại đại hội, ông Trần Ngọc Thuận – Chủ tịch VRA, cho biết: “Trong giai đoạn 2018 – 2023, tuy khó khăn chồng chất nhưng ngành cao su Việt Nam vẫn giữ vững vị thế nước sản xuất, xuất khẩu thuộc tốp đầu thế giới, với hoạt động xuất khẩu ba nhóm mặt hàng sản phẩm cao su, cao su thiên nhiên, gỗ và sản phẩm gỗ cao su từ năm 2018 đến năm 2022 duy trì mức tăng trưởng tích cực”.

 

Ông Trần Ngọc Thuận – Chủ tịch VRA phát biểu tại đại hội

 

“Năm 2022, tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu toàn ngành ước đạt 10,4 tỷ USD, chiếm 2,8% kim ngạch xuất khẩu các loại hàng hóa của cả nước, tăng 9,1% so với năm 2021. Trong đó, sản phẩm cao su đạt kim ngạch cao nhất, với 4,2 tỷ USD, tiếp đó là cao su thiên nhiên (hơn 3,3 tỷ USD) và gỗ cao su (2,8 tỷ USD)” – ông Trần Ngọc Thuận, cho biết.

 

Chủ trì đại hội

 

Tính đến cuối năm 2022, VRA có 116 hội viên hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau. VRA vẫn tiếp tục thực hiện việc cấp giấy Chứng nhận hội viên từng năm cho hội viên theo quy định.

 

Ông Lê Thanh Hưng – TGĐ VRG điều hành đại hội

 

Trên cơ sở các phản ánh, kiến nghị của hội viên, từ năm 2018 cho đến nay, VRA kiên trì kiến nghị với các Bộ ngành liên quan và đề xuất giải pháp tháo gỡ vướng mắc, khó khăn về cơ chế, chính sách, quy định pháp luật (về thuế, đất đai, các vấn đề tồn tại về môi trường cho ngành cao su) có ảnh hưởng và liên quan trực tiếp đến doanh nghiệp nói riêng, ngành cao su nói chung.

 

Ông Trần Công Kha – Chủ tịch HĐQT VRG trao thưởng tại đại hội

 

Tại Việt Nam, cao su là nông sản đầu tiên và duy nhất có nhãn hiệu chứng nhận. Chương trình xây dựng Thương hiệu ngành cao su Việt Nam do VRA thực hiện thông qua hình ảnh nhãn hiệu chứng nhận “Cao su Việt Nam” đã bước sang năm thứ 7.

 

Lãnh đạo VRA nhận bằng khen của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

 

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 89 sản phẩm cao su thiên nhiên của 31 nhà máy thuộc 19 doanh nghiệp được cấp quyền sử dụng nhãn hiệu, cho thấy nhãn hiệu đã ngày càng trở nên phổ biến trong cộng đồng doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh cao su, cũng như luôn được Bộ ngành, các tổ chức trong và ngoài nước ghi nhận, đánh giá cao.

 

Hội viên VRA nhận bằng khen của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

 

Nâng cao hơn nữa vai trò hỗ trợ hội viên

 

VRA thống nhất phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ 2023 – 2028, với nhiệm vụ trọng tâm là tiếp tục tổ chức triển khai những hoạt động nâng cao hơn nữa vai trò của VRA trong nhiệm vụ hỗ trợ phát triển, bảo vệ quyền lợi chính đáng của hội viên.

 

Hội viên nhận giấy khen của VRA có thành tích xuất sắc đẩy mạnh xuất khẩu giai đoạn 2020 – 2023

 

Cùng với đó, kết nối với các cơ quan quản lý và tăng cường hợp tác quốc tế để tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, giảm thiểu rủi ro cho hội viên, doanh nghiệp và thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành cao su Việt Nam trong bối cảnh giá có thể duy trì ở mức thấp kéo dài. 

 

Lãnh đạo VRA tặng quà lưu niệm các thành viên ban chấp hành không tái cử khóa mới

 

Phát biểu tại đại hội, ông Trần Thanh Nam – Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đánh giá cao vai trò của VRA trong việc góp phần vào sự phát triển ổn định của ngành cao su Việt Nam trong thời gian qua.

 

Ông Trần Thanh Nam – Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phát biểu tại đại hội

 

“Trong thời gian tới, VRA tiếp tục đồng hành cùng các hội viên và phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành nhằm kịp thời đề ra những giải pháp, khuyến cáo phù hợp cho hội viên trong việc ứng phó với tình hình và bối cảnh kinh doanh biến động liên tục. Ngoài ra, Hiệp hội cũng tiếp tục phát huy vai trò tham mưu, đề xuất những giải pháp phát triển ngành cao su bền vững, triển khai nhiều hoạt động bảo vệ quyền lợi và hỗ trợ hội viên, thực hiện công tác xúc tiến thương mại, nghiên cứu thị trường, cung cấp thông tin kịp thời. Tiếp tục xây dựng Thương hiệu ngành cao su Việt Nam thông qua hình ảnh Nhãn hiệu chứng nhận Cao su Việt Nam đã được đánh giá cao trong và ngoài nước” – Thứ trưởng Trần Thanh Nam đề nghị.

 

Ông Vũ Chiến Thắng – Thứ trưởng Bộ Nội vụ phát biểu tại đại hội

 

Phát biểu tại đại hội, ông Vũ Chiến Thắng – Thứ trưởng Bộ Nội vụ tin tưởng với kết quả nổi bật VRA đạt được trong giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19 vừa qua, trong nhiệm kỳ mới, Hiệp hội sẽ tiếp tục hỗ trợ tốt cho hội viên. Quy tụ hội viên đoàn kết, tâm huyết phát triển ngành cao su Việt Nam ổn định và bền vững.

 

http://tapchicaosu.vn/2023/03/28/ong-tran-ngoc-thuan-tai-dac-cu-chu-tich-vra/

In Gửi Email

Các tin khác

  • Chưa có bài đăng
0262.3675251

0262.3675251