Cập nhật lúc: 15/02/2023

Công ty Cao su Krông Búk về đích sản lượng trước 30 ngày

Ngày 11/2, Công ty TNHH MTV Cao su Krông Búk (Công ty Cao su Krông Búk) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác sản xuất kinh doanh năm 2022 và Hội nghị người lao động.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam và chính quyền địa phương đều cho rằng với diện tích cao su hơn 2.662ha và 958ha cà phê, Công ty Cao su Krông Búk có quy mô nhỏ trên địa bàn Tây Nguyên. Trong năm, công ty đã thu mua hơn 769 tấn, đây là con số còn khiêm tốn so với tiềm năng cao su tiểu điền trên địa bàn.

Ông Trần Thanh Phụng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam phát biểu tại hội nghị. Ảnh: V.V.

Ông Trần Thanh Phụng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam phát biểu tại hội nghị. Ảnh: V.V.

Theo lãnh đạo Công ty Cao su Krông Búk xác định việc thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2022 gặp nhiều khó khăn. Do đó, doanh nghiệp đã để ra nhiều giải pháp để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ. Trong các giải pháp, đáng chú ý là tăng cường quản lý, tổ chức sản xuất và áp dụng quy trình kỹ thuật linh hoạt nhằm khai thác có hiệu quả sản lượng trên vườn cây.

Tuy gặp nhiều khó khăn trong sản xuất kinh doanh, song bằng sự nỗ lực, công ty đã xuất sắc hoàn thành vượt mức kế hoạch Tập đoàn giao. Cụ thể doanh nghiệp khai thác được 1.328 tấn/1.200 tấn, đạt 110,7%, về đích sớm 30 ngày.

Ngoài ra, các hoạt động an sinh xã hội và chăm lo đời sống người lao động được công ty quan tâm chú trọng; thu nhập của người lao động từng bước được cải thiện và nâng cao. Doanh thu, lợi nhuân và các chỉ tiêu kinh tế chính đều đạt và vượt kế hoạch đề ra.

 
Công ty Cao su Krông Búk nhận cờ thi đua của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam. Ảnh: V.V.

Công ty Cao su Krông Búk nhận cờ thi đua của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam. Ảnh: V.V.

Trong năm 2023, Công ty Cao su Krông Búk tiếp tục xác định là năm còn nhiều khó khăn. Do vậy, lãnh đạo công ty đã đề ra 8 giải pháp để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, trong đó mục tiêu là khai thác đạt và vượt kế hoạch 1.111 tấn được VRG giao; thu mua được 950 tấn; tiêu thụ được 2.430 tấn; doanh thu trên 130 tỷ đồng.

Tiếp tục thực hiện phương án chuyển đổi cây trồng diện tích 205,5ha cao su thanh lý tại Nông trường cà phê Dliê Ya sau khi trồng luân canh phù hợp với điều kiện thực tế nhằm đa dạng hóa cây trồng, nâng cao hiệu quả sử dụng đất. Tăng cường quản lý, tổ chức sản xuất và áp dụng quy trình kỹ thuật linh hoạt nhằm khai thác có hiệu quả sản lượng trên vườn cây.

Các cá nhân có thành tích xuất sắc nhận bằng khen của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam. Ảnh: V.V.

Các cá nhân có thành tích xuất sắc nhận bằng khen của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam. Ảnh: V.V.

Tại hội nghị, công ty và các tập thể, cá nhân đã vinh dự được các cấp trao tặng nhiều danh hiệu, trong đó Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp tặng bằng khen cho 7 cá nhân; Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng bằng khen cho tập thể người lao động công ty; VRG tặng cờ thi đua xuất sắc cho tập thể công ty vì đã xuất sắc về đích sớm 30 ngày; nhiều tập thể, cá nhân nhận được bằng khen của các cấp.

Báo Nông nghiệp (Tâm An- Ngọc Thăng)

In Gửi Email

Các tin khác

  • Chưa có bài đăng
0262.3675251

0262.3675251