Cập nhật lúc: 24/08/2021

Phát động Tháng công nhân năm 2021

Sáng ngày 27/1, Công đoàn (CĐ) CSVN đã tổ chức Lễ phát động Tháng công nhân (TCN), Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2021.

 

Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch CĐ CSVN trao danh hiệu Công nhân cao su ưu tú tại Lễ phát động TCN

 

Buổi lễ được tổ chức trực tuyến trên hệ thống của CĐ các cấp, điểm cầu chính tại trụ sở CĐ CSVN. Trong TCN năm 2021, CĐ CSVN tiếp tục có nhiều hoạt động hướng về cơ sở để lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến đoàn viên, CNLĐ.

 

Tháng Công nhân – nét đẹp nhân văn trong truyền thống ngành cao su

 

Năm nay là năm tổ chức TCN lần thứ 10 theo thông báo kết luận số 77-TB/TW ngày 24/2/2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc chọn tháng 5 là TCN hàng năm.

 

Trong 9 năm qua, CĐ CSVN đã tổ chức thực hiện tốt, có hiệu quả TCN. Các hoạt động TCN của CĐ CSVN luôn được NLĐ háo hức, tin tưởng và chờ mong. Bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa, các chương trình hành động, hoạt động, phong trào gắn bó với từng lĩnh vực, ngành nghề cụ thể, bằng những phần quà được gởi trao đến NLĐ, bằng những phần thưởng, danh hiệu tôn vinh thể hiện sự trân trọng công lao đóng góp của NLĐ.

 

Mỗi hoạt động TCN của từng năm đều có chủ đề và những điểm nhấn riêng mang lại cảm xúc ấm áp và hạnh phúc cho đoàn viên, NLĐ. Tổng kết 9 năm qua, kinh phí tổ chức TCN của CĐ CSVN và các đơn vị đã thực hiện trên 300 tỷ đồng.

 

Trong bối cảnh kinh tế chung của cả nước, những năm qua, VRG đã gặp không ít khó khăn, thách thức. Tuy nhiên ở giai đoạn nào, lãnh đạo VRG và CĐ CSVN đều chú trọng quan tâm chăm lo đời sống tinh thần, vật chất cho NLĐ bởi đây là yếu tố quan trọng, quyết định trong quá trình phát triển của VRG. Từ kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh có thể thấy, dù muôn vàn khó khăn, trở ngại nhưng với sự đoàn kết, nỗ lực, quyết tâm của cả hệ thống chính trị và NLĐ, VRG đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

 

Có được kết quả đó là nhờ sức mạnh tập thể của NLĐ trong toàn VRG, đồng thời có công sức đóng góp to lớn của CĐ CSVN trong việc cùng với chính quyền ổn định tổ chức sản xuất và không ngừng nâng cao đời sống NLĐ. Đặc biệt là tổ chức thực hiện tốt TCN hàng năm. 

 

Đánh giá cao kết quả hoạt động TCN của CĐ CSVN và CĐ cơ sở trong 9 năm qua, tại Lễ phát động TCN năm 2021 của CĐ CSVN tổ chức vào ngày 27/4, ông Lê Thanh Hưng – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó TGĐ VRG đề nghị CĐ các cấp tiếp tục thực hiện tốt các nội dung, chương trình đã xây dựng trong TCN năm 2021. Đồng thời kêu gọi kêu gọi các cấp CĐ và NLĐ cần sát cánh hơn nữa với chính quyền, ổn định tư tưởng, yên tâm công tác, chia sẻ với những khó khăn của doanh nghiệp, tạo nên sự đồng thuận để cùng vượt qua những khó khăn, thử thách trong giai đoạn hiện nay. 

 

Ông Lê Thanh Hưng – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó TGĐ VRG phát biểu tại buổi lễ

 

Ông nhấn mạnh: “CĐ các cấp phải đồng hành với chính quyền để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành tổ chức SXKD trong toàn ngành trên từng lĩnh vực sản xuất và tổ chức đời sống nâng cao thu nhập cho NLĐ trong điều kiện bình thường mới. Lãnh đạo VRG sẽ tiếp tục phối hợp với CĐ CSVN có các hoạt động thiết thực để chăm lo tốt đời sống của NLĐ.

 

CĐ các cấp phải không ngừng chăm lo, xây dựng đội ngũ CNVC – LĐ ngày càng lớn mạnh, các hoạt động chăm lo đời sống NLĐ không chỉ dừng lại trong khuôn khổ TCN mà phải là thực hiện xuyên suốt cả năm, cả nhiệm kỳ, tất cả vì NLĐ, phát huy bản chất cách mạng của giai cấp công nhân, khắc phục khó khăn, hăng hái thi đua lao động sản xuất và công tác”.

 

Lãnh đạo VRG và CĐ CSVN trao biểu trưng các chương trình, hoạt động sẽ thực hiện trong TCN năm 2021

 

Thực hiện có hiệu quả 4 nội dung trọng tâm trong TCN năm 2021

 

Năm 2021 là năm thứ 2 TGĐ VRG và Ban Thường vụ CĐ CSVN ban hành kế hoạch liên tịch tổ chức TCN và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh Lao động. 

 

Theo đó, với chủ đề TCN “Đoàn kết, sáng tạo, vượt khó, phát triển”, CĐ CSVN tập trung vào 4 nội dung trọng tâm. Hưởng ứng chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển” của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, CĐ CSVN đã giao chỉ tiêu cho 64 CĐ cơ sở trực thuộc với số lượng 500 sáng kiến. Các đơn vị đã triển khai đến nay có 482 sáng kiến được đăng tải lên website của Tổng Liên đoàn. Đồng thời, CĐ CSVN sẽ tuyển chọn 4 sáng kiến tiêu biểu gửi về Tổng Liên đoàn xét chọn tuyên dương nhân 75 năm ngày Quốc tế Lao động đầu tiên được tổ chức trọng thể ở Việt Nam (01/5/1946 – 01/5/2021). 

 

Năm nay, các cấp CĐ sẽ tổ chức chương trình “Lắng nghe – Thấu hiểu – Chia sẻ” để đoàn viên, NLĐ trong cơ quan, đơn vị bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, những vấn đề bức xúc, những câu chuyện cảm động trong lao động và cuộc sống của NLĐ. Đối với nội dung trong chương trình này khi tổ chức, vấn đề nào trong quy định thì CĐ các cấp sẽ giải thích để đoàn viên, NLĐ hiểu. Vấn đề nào chưa có trong quy định sẽ kiến nghị với cấp có thẩm quyền, người sử dụng lao động. Vấn đề đặc biệt khó khăn phát sinh trong quá trình tổ chức chương trình thì tổ chức CĐ sẽ chung tay giải quyết theo quy định của cơ quan đơn vị.

 

Bên cạnh đó, CĐ các đơn vị chủ động lựa chọn các hình thức, hoạt động phù hợp để tổ chức các hoạt động “Cảm ơn người lao động” đã gắn bó, đồng hành với đơn vị nhất là trong thực hiện nhiệm vụ vừa phòng chống dịch bệnh, vừa duy trì và phát triển kinh tế, góp phần thể hiện sự trân trọng, ghi nhận NLĐ là vốn quý của đơn vị. Riêng CĐ CSVN sẽ tiếp tục tổ chức tuyên dương 224 đoàn viên, CNVC – LĐ có sáng kiến, vượt khó, phát triển, danh hiệu “Công nhân cao su ưu tú”.

 

Lãnh đạo VRG, CĐ CSVN trao danh hiệu Công nhân cao su ưu tú cho đoàn viên, NLĐ

 

CĐ CSVN đã khảo sát và xây dựng kế hoạch thăm hỏi, động viên 90 CNLĐ bị tai nạn lao động suy giảm sức khỏe trên 31% vẫn đang làm việc tại các đơn vị thành viên. Đồng thời chỉ đạo CĐ các đơn vị tổ chức thăm hỏi trên 1.000 CNLĐ bị tai nạn lao động với tỷ lệ thương tật dưới 31%.

 

Đối với các chương trình Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động, CĐ CSVN sẽ tổ chức các hoạt động tư vấn, hướng dẫn, huấn luyện về kỹ năng làm việc an toàn cho NLĐ; kỹ năng phòng ngừa tainạn lao động, bệnh nghề nghiệp. Triển khai kế hoạch tập huấn định kỳ đối tượng 1, 2 cho trên 200 cán bộ quản lý, cán bộ làm công tác an toàn vệ sinh lao động tại các đơn vị khu vực miền Đông, Tây Nguyên và miền núi phía Bắc.

 

CĐ CSVN sẽ chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị trực thuộc chủ động và tăng cường các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong đánh giá, kiểm soát các nguy cơ, rủi ro mất an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc. Đồng thời, tiếp tục hỗ trợ chương trình Ánh sáng CĐ, thiết chế văn hóa cho các đơn vị cơ sở nhằm góp phần nâng cao đời sống cho đoàn viên, NLĐ với kinh phí trên 800 triệu đồng.

 

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid – 19 đang diễn biến khó lường, vì vậy ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch CĐ CSVN đề nghị: “CĐ các cấp không được chủ quan mà phải nghiêm túc thực hiện tốt các công tác phòng chống dịch bệnh Covid – 19, tổ chức có hiệu quả các hoạt động TCN phù hợp với tình hình thực tế. Các hoạt động trong TCN phải được lan tỏa những giá trị tốt đẹp để CNLĐ hưởng ứng sôi nổi”.

 

http://tapchicaosu.vn/2021/04/27/phat-dong-thang-cong-nhan-nam-2021

In Gửi Email

Các tin khác

  • Chưa có bài đăng
0262.3675251

0262.3675251