Cập nhật lúc: 24/08/2021

MDF VRG Kiên Giang nỗ lực duy trì sản xuất kinh doanh liên tục, không bị gián đoạn do COVID – 19

Tận dụng tình hình thị trường tiêu thụ MDF đang hút hàng, Công ty CP MDF VRG Kiên Giang đã tập trung sản xuất liên tục không nghỉ trong dịp Tết âm lịch 2021, phát động nhiều phong trào thi đua xuống từng ca sản xuất. Nhờ đó, kết quả SXKD 6 tháng đầu năm đạt trên 50% kế hoạch. Riêng chỉ tiêu về lợi nhuận đạt 107% kế hoạch.

 

Hiện nay, công ty tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ kép, phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu năm 2021.

 

Lợi nhuận 6 tháng đạt 107% kế hoạch

 

Trong tình hình khó khăn chung của toàn ngành khi đại dịch Covid – 19 còn diễn biến khó lường nhưng tập thể NLĐ công ty đã nỗ lực vượt qua khó khăn, nghiêm túc, ý thức và chủ động trong công tác phòng chống dịch. Bên cạnh đó, thi đua lao động, ứng dụng cải tiến, sáng kiến khoa học kỹ thuật trong sản xuất để tiết giảm giá thành, nâng cao hiệu quả trong sản xuất.

 

Hiện nay, giá bán sản phẩm MDF đạt mức cao nhất từ trước đến nay do sự phục hồi nhập khẩu từ các thị trường lớn như Mỹ, EU, vì vậy công ty hoạt động với phương châm sản xuất đến đâu, tiêu thụ đến đó.

 

Tính đến ngày 30/6, các chỉ tiêu về khối lượng, doanh thu và lợi nhuận của công ty đạt được rất tốt, tăng so với cùng kỳ năm 2020. Sản xuất 53.575m³ gỗ các loại, đạt hơn 55% so với kế hoạch năm 2021. Tiêu thụ 53.439 m³, đạt 55% kế hoạch. Doanh thu đạt hơn 349,7 tỷ đồng, đạt 55% kế hoạch. Lợi nhuận trước thuế đạt 21,2 tỷ đồng, đạt 107% kế hoạch. Chỉ tính riêng tháng 6, lợi nhuận trước thuế 7,2 tỷ đồng, tăng 54% so với lợi nhuận tháng 5. Doanh thu và lợi nhuận có tín hiệu khởi sắc, do đó thu nhập và các chế độ, chính sách cho 314 NLĐ được thực hiện đảm bảo, kịp thời. Thu nhập bình quân trong 6 tháng đạt 7,8 triệu đồng/người/tháng.

 

Sẵn sàng trong tình huống có NLĐ nhiễm Covid

 

Trong thời gian qua, công ty nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch đồng bộ, quyết liệt. Ông Nguyễn Anh Tuấn – TGĐ công ty cho biết, tuy kết quả 6 tháng đạt được rất khả quan nhưng công ty không chủ quan mà thận trọng trong việc xây dựng và đề ra các giải pháp thực hiện hoàn thành vượt mức kế hoạch trong tình hình vẫn còn đó những khó khăn thách thức.

 

Trong 6 tháng cuối năm, công ty chủ động xây dựng phương án sẵn sàng trong tình huống có NLĐ bị lây nhiễm Covid sẽ tổ chức cách ly tập trung tại chỗ. Trong trường hợp tại đơn vị có ca nhiễm Covid, nếu ngưng sản xuất thì gây thiệt hại lớn, do đó công ty đặt nhiệm vụ phòng chống Covid lên hàng đầu nhằm bảo vệ thành quả 6 tháng đầu năm và tổ chức thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ những tháng còn lại.

 

Đồng thời đảm bảo thiết bị hoạt động liên tục, phấn đấu sản lượng năm 2021 đạt 110.000 m³. Trong trường hợp khách hàng tiêu thụ bị ảnh hưởng do Covid, công ty sẽ thuê kho chứa trữ ván. Lựa chọn bán hàng cho nhiều khách hàng ở nhiều nơi.

 

Hiện nay, công ty đang tích cực triển khai tăng lượng tồn trữ nguyên vật liệu để đảm bảo sản xuất ít nhất 21 ngày và chuẩn bị khu vực nội trú trong nhà máy cho 70 – 150 nhân viên trực tiếp sản xuất nhằm duy trì SXKD liên tục, không gián đoạn do ảnh hưởng bởi Covid.

 

Với việc xây dựng các kịch bản cụ thể và dự phòng những tình huống xảy ra, công ty tự tin sẽ thực hiện hoàn thành sản lượng sản xuất, tiêu thụ. Bên cạnh đó, với tình hình tiêu thụ thuận lợi do giá bán đang ở mức cao, công ty dự kiến doanh thu vượt 12% và lợi nhuận trước thuế vượt 44% so với kế hoạch được giao trong năm 2021.

 

http://tapchicaosu.vn/2021/08/09/mdf-vrg-kien-giang-no-luc-duy-tri-san-xuat-kinh-doanh-lien-tuc-khong-bi-gian-doan-do-covid-19

In Gửi Email

Các tin khác

  • Chưa có bài đăng
0262.3675251

0262.3675251